GST:अर्थमंत्री निर्मला सीतारामन यांच्या अध्यक्षतेखाली वस्तू आणि सेवा कर (GST) परिषदेची 50 वी बैठक अनेक महत्त्वपूर्ण निर्णयांसह यशस्वीरित्या संपन्न झाली. या बैठकीच्या उल्लेखनीय परिणामांपैकी एक म्हणजे GST च्या कक्षेत ऑनलाइन गेमिंगचा समावेश करणे, त्यावर 28% कर दर लागू करणे. याव्यतिरिक्त, परिषदेने कर्करोग आणि दुर्मिळ आजारांवर उपचार करण्यासाठी वापरल्या जाणार्या काही आयात केलेल्या फास्ट-मूव्हिंग कन्झ्युमर गुड्स (FMCG) वर GST लावण्याचा निर्णय घेतला. या लेखात, आम्ही या निर्णयांचे परिणाम शोधू आणि त्यांचा विविध क्षेत्रांवर कसा परिणाम झाला हे समजून घेऊ.
GST कौन्सिलच्या 50 व्या बैठकीचा परिचय
GST अंतर्गत ऑनलाइन गेमिंगचा समावेश
अलिकडच्या वर्षांत ऑनलाइन गेमिंगमध्ये प्रचंड वाढ झाली आहे आणि जीएसटीच्या अंतर्गत आणण्याचा निर्णय हा एक महत्त्वपूर्ण विकास आहे. ऑनलाइन गेमिंगला 28% कर दर लागू करून, सरकारचे उद्दिष्ट या भरभराटीच्या उद्योगातून महसूल निर्माण करण्याचे आहे. तथापि, या हालचालीमुळे ग्राहकांच्या खर्चात वाढ होऊ शकते आणि ऑनलाइन गेमिंग क्षेत्राच्या वाढीवर परिणाम होऊ शकतो.
गंभीर आजारांसाठी औषधांवर जीएसटी
बैठकीत, जीएसटी कौन्सिलने कर्करोग आणि दुर्मिळ आजारांसारख्या गंभीर आजारांवर उपचार करण्यासाठी वापरल्या जाणार्या औषधांवर कर आकारणीवरही चर्चा केली. डिनुटक्सिमॅब आणि इतर विशेष औषधांसह या औषधांना जीएसटीमधून सूट देण्याचा निर्णय घेण्यात आला. या निर्णयाचा उद्देश अत्यावश्यक औषधे अधिक परवडणारी आणि गरजू रुग्णांना उपलब्ध करून देणे हा आहे.
FMCG आयातीसाठी GST सवलत
कौन्सिलच्या बैठकीत आयातित फास्ट-मूव्हिंग कन्झ्युमर गुड्स (FMCG) वरील जीएसटीच्या मुद्द्यावरही चर्चा झाली. दुर्मिळ आजारांवर उपचार करण्यासाठी वापरल्या जाणार्या काही FMCG उत्पादनांना GST मधून सूट देण्याचा निर्णय घेण्यात आला. या निर्णयामुळे रुग्णांना दिलासा मिळून त्यांच्यावरील आर्थिक बोजा कमी होण्याची अपेक्षा आहे.
विविध क्षेत्रांवर परिणाम
50 व्या GST परिषदेच्या बैठकीत घेतलेल्या निर्णयांचे विविध क्षेत्रांसाठी दूरगामी परिणाम आहेत. चला काही प्रमुख उद्योगांवर परिणाम तपासूया:
ऑनलाइन गेमिंग उद्योग
जीएसटी अंतर्गत ऑनलाइन गेमिंगचा समावेश केल्याने उद्योगासाठी संमिश्र परिणाम होण्याची शक्यता आहे. यामुळे सरकारला महसूल मिळू शकतो, परंतु वाढीव कर दरामुळे ग्राहकांसाठी जास्त खर्च होऊ शकतो. हे ऑनलाइन गेमिंग प्लॅटफॉर्मचा अवलंब आणि वाढीवर परिणाम करू शकते, विशेषत: प्रासंगिक गेमरसाठी.
फार्मास्युटिकल क्षेत्र
गंभीर आजारांच्या औषधांना जीएसटीमधून सूट देणे हे रुग्ण आणि आरोग्य सेवा उद्योगासाठी स्वागतार्ह पाऊल आहे. या निर्णयामुळे ही जीवनरक्षक औषधे अधिक परवडणारी आणि गरजूंना उपलब्ध होणार आहेत. कर्करोग आणि दुर्मिळ आजारांसारख्या आजारांशी लढा देत असलेल्या रुग्णांना दिलासा मिळण्याची अपेक्षा आहे.
FMCG आयात
जीएसटीमधून काही एफएमसीजी आयातींना सूट देऊन दिलासा दिल्याने दुर्मिळ आजारांच्या उपचारांसाठी विशेष उत्पादनांची आवश्यकता असलेल्या रुग्णांना फायदा होईल. या निर्णयाचा उद्देश व्यक्तींवरील आर्थिक भार कमी करणे आणि गंभीर आरोग्य सेवा पुरवठ्यात सुधारणा करणे हे आहे.
मनोरंजन क्षेत्र
सिनेमाच्या तिकिटावरील GST दर 18% वरून 5% पर्यंत कमी करणे हा सिनेमा पाहणाऱ्यांसाठी एक सकारात्मक विकास आहे. कमी तिकीट किमतींमुळे अधिक लोकांना सिनेमाला भेट देण्यासाठी आणि एकूण मनोरंजन उद्योगाला चालना मिळण्याची अपेक्षा आहे. या हालचालीमुळे चित्रपट आणि इतर मनोरंजनाचे पर्याय सर्वसामान्यांसाठी अधिक परवडणारे बनण्याची शक्यता आहे.
सारांश:
जीएसटी परिषदेच्या 50 व्या बैठकीत विविध क्षेत्रांवर परिणाम करणारे अनेक महत्त्वपूर्ण निर्णय झाले. GST अंतर्गत ऑनलाइन गेमिंगचा समावेश, गंभीर आजारावरील औषधांना GST मधून सूट आणि FMCG आयातींना दिलासा यामुळे महसूल निर्मिती आणि अत्यावश्यक सेवा प्रदान करण्यात समतोल साधण्याच्या सरकारच्या प्रयत्नांवर प्रकाश पडतो. या निर्णयांचे विविध उद्योगांसाठी सकारात्मक आणि नकारात्मक असे दोन्ही परिणाम अपेक्षित आहेत आणि त्यांचे दीर्घकालीन परिणाम कालांतराने स्पष्ट होतील.